• 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075
  • saraban_tedfund@mhesi.go.th
  • กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

TED Fund จัดพิธีมอบป้ายสัญลักษณ์ จัดตั้ง TED Fellow ภาคกลาง 22 หน่วย ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการบ่มเพาะและพัฒนา Startup รุ่นใหม่

19 กรกฎาคม 2566 ณ สำนักงานกองทุนฯ ชั้น 1 อาคาร สวทช. (โยธี) : กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานของเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ (TED Fellow) และพิธีมอบป้ายสัญลักษณ์ให้แก่เครือข่ายฯ ประจำปี 2566 โดยในงานมี ดร.ชาญวิทย์ ตรีเดช ผู้จัดการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฯ และกล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ (TED Fellow) ภาคกลาง 22 หน่วยงาน ตลอดจนผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่เข้าร่วมงาน
.
ดร.ชาญวิทย์ ตรีเดช ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา หนึ่งภารกิจสำคัญที่ TED Fund มุ่งดำเนินการมาโดยตลอด คือ การจัดตั้งเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบ หรือ TED Fellow โดยเราจัดตั้งเครือข่ายฯ ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2564 ขณะนั้นมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้รับการจัดตั้งจำนวนทั้งสิ้น 34 หน่วยงาน ส่งผลให้การสรรหาผู้ประกอบการสำหรับเข้าร่วมโครงการยุววิสาหกิจเริ่มต้น (TED Youth Startup) มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไม่กระจุกอยู่ในเมืองกรุงเทพ แต่ได้กระจายอยู่ในทั่วทุกพื้นที่ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จที่ TED Fund มุ่งกระจายโอกาสให้ผู้ประกอบการทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนภาครัฐได้อย่างทั่วถึง และจากความสำเร็จนั้นเอง ทำให้ในปัจจุบันเรามีการจัดตั้งหน่วยงานเครือข่ายฯ ขึ้นแล้วทั้งสิ้น จำนวน 59 หน่วยงาน “เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการตื่นตัวและเข้าใช้บริการหน่วยงานเครือข่ายฯ สำหรับขอรับการสนับสนุนทุน TED Fund จึงได้จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานของเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ (TED Fellow) และพิธีมอบป้ายสัญลักษณ์ให้แก่เครือข่ายฯ ประจำปี 2566 เพื่อสร้างการรับรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของ TED Fellow อย่างเป็นรูปธรรม โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีหน่วยงานเครือข่ายฯ จากภาคกลาง จำนวน 22 หน่วยงาน เข้าร่วมอย่างคึกคัก และจะมีการจัดกิจกรรมขึ้นอีกครั้งในวันที่ 3 สิงหาคม 2566 โดยจะมีเครือข่ายฯ จากพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ มาเข้าร่วมงาน” ดร.ชาญวิทย์ฯ กล่าว
.
นอกจากนี้ ภายในงาน TED Fund ยังได้มอบป้ายสนับสนุนทุนให้กับผู้ประกอบการตัวแทนของเพื่อนๆ ที่ได้รับการสนับสนุนทุนในช่วงปี 2564-2565 ในโครงการยุววิสาหกิจเริ่มต้น (TED Youth Startup) จำนวน 17 ราย อีกด้วย TED Fund มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารูปแบบการสนับสนุนทุนให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการมากที่สุด และจะเป็นกลไกสำคัญของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้นำผลงานวิจัยออกมาพัฒนาสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ ผ่านความร่วมมือกับเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ (TED Fellow) ทั่วประเทศ ซึ่งเห็นได้อย่างเป็นรูปธรรมแล้วในวันนี้


 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund)

นายวรุฒ กิ่งเล็ก โทรศัพท์ 085 344 9163

อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.tedfund.mhesi.go.th

ติดต่อเรา

ที่อยู่ : กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม

       กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

       เลขที่ 75/47 อาคารพระจอมเกล้า (ห้อง 308) ถ.พระราม 6
       แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

อีเมล์ : saraban_tedfund@mhesi.go.th

โทรศัพท์ : 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075

แผนที่

โลโก้และแบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

แบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

© 2017 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม . All Rights Reserved.

 กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ TED Fund เป็นกองทุนส่งเสริมและสนับสนุนทุนสำหรับนักศึกษา และผู้ประกอบการธุรกิจที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นพื้นฐาน ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหากำไร หากท่านพบว่ามีข้อมูลใดๆ ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม โปรดแจ้งให้ทราบเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุดต่อไป

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นรวมถึงการวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของเรา ท่านสามารถกดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท