• 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075
  • saraban_tedfund@mhesi.go.th
  • กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

TED Fund ลงเชียงใหม่ ติดตามความสำเร็จผู้ประกอบการ TED Youth Startup

ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2566 ดร.ชาญวิทย์ ตรีเดช ผู้จัดการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วยคุณมารุต ปรียากร นักวิชาการคลังชำนาญพิเศษ และคุณอำไพพรรณ นุ้ยจินดา นักวิชาการคลังชำนาญการ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง รวมถึงคณะผู้บริหารกองทุนฯ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานสนับสนุนสนุนทุนของกองทุนฯ และเข้าติดตามผลงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จภายใต้การสนับสนุนทุนและองค์ความรู้ของกองทุนฯ


คณะผู้บริหารกรมบัญชีกลาง และกองทุนฯ เดินทางไปยังอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อประชุมสรุปผลการดำเนินงานการสนับสนุนทุนของกองทุนฯ ผ่านโครงการต่างๆ ได้แก่ โครงการ TED Youth Startup, TED Market Scaling Up และโครงการ Startups for Startups พร้อมรับฟังการบรรยายบทบาทและภารกิจของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ในฐานะเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ (TED Fellow) ที่บ่มเพาะผู้ประกอบการรุ่นใหม่เข้าขอรับการสนับสนุนจากกองทุนฯ โดยมี ผศ.ดร.เกษมศักดิ์ อุทัยชนะ รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ให้เกียรติต้อนรับและกล่าวบรรยาย และคณะฯ ได้เดินทางเข้าติดตามความก้าวการดำเนินงานโครงการ TECHMORROW : ระบบบริหารและจัดการเกษตรอัตโนมัติด้วย IoT และ AI Chatot พัฒนาโดยบริษัท เทคมอร์โรว์ จำกัด ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนภายใต้โครงการ TED Youth Startup มูลค่า 1.5 ล้านบาท
.
ต่อมาคณะฯ ลงพื้นที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อประชุมรับฟังแนวทางการดำเนินเงินด้านการบ่มเพาะผู้ประกอบการของอุทยานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเกษตรและอาหาร ในฐานะเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ (TED Fellow) ซึ่งได้รับเกียรติจากอ. ดร.พนมพร เฉลิมวรรณ์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยีและพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรม ให้เกียรติกล่าวต้อนรับและบรรยาย และคณะฯ ได้ลงพื้นติดตามความสำเร็จของโครงการ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันจระเข้สำหรับการควบคุมระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด พัฒนาโดยบริษัท บี.เอส.เอ็น.ไลฟ์ จำกัด ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทุนภายใต้โครงการ TED Youth Startup มูลค่า 1.5 ล้านบาท

 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund)

นายวรุฒ กิ่งเล็ก โทรศัพท์ 085 344 9163

อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.tedfund.mhesi.go.th

ติดต่อเรา

ที่อยู่ : กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม

       กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

       เลขที่ 75/47 อาคารพระจอมเกล้า (ห้อง 308) ถ.พระราม 6
       แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

อีเมล์ : saraban_tedfund@mhesi.go.th

โทรศัพท์ : 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075

แผนที่

โลโก้และแบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

แบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

© 2017 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม . All Rights Reserved.

 กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ TED Fund เป็นกองทุนส่งเสริมและสนับสนุนทุนสำหรับนักศึกษา และผู้ประกอบการธุรกิจที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นพื้นฐาน ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหากำไร หากท่านพบว่ามีข้อมูลใดๆ ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม โปรดแจ้งให้ทราบเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุดต่อไป

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นรวมถึงการวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของเรา ท่านสามารถกดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท