• 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075
  • saraban_tedfund@mhesi.go.th
  • กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

กระทรวง อว. ติดตามความสำเร็จของผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ได้รับการสนับสนุนทั้งเงินทุนและองค์ความรู้จาก TED Fund

          20 มิถุนายน 2566 นางสาวสุณีย์ เลิศเพียรธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วยดร.ชาญวิทย์ ตรีเดช ผู้จัดการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) และคุณปกรณ์ ปรีชาวุฒิเดช คณะอนุกรรมการติดตามและประเมินผลผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม TED Fund นำทีมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กองทุนฯ ลงพื้นที่ส่วนกลาง (จังหวัดกรุงเทพฯ และนครปฐม)ติดตามความสำเร็จของผู้ประกอบการที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนฯ นอกจากนี้ ยังได้ให้ข้อเสนอแนะแก่ผู้ประกอบการเพื่อให้สามารถดำเนินโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และพร้อมนำประเทศไปสู่ Innovation Nation ตามภารกิจหลักของกระทรวงการ อว.

         โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ คณะผู้บริหารกระทรวง อว. และ TED Fund ได้ติดตามความสำเร็จด้วยกันจำนวน 2 โครงการ คือ 1.โครงการแพลตฟอร์มจัดการความสามารถพิเศษโค้ดดิ๊งและทักษะด้านความรู้เรียลไทม์ พัฒนาโดยบริษัท เควสท์เอ็ดเทค ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนภายใต้โครงการเครือข่ายอุทยานวิทยาศาสตร์ (รุ่นที่ 2) จํากัด และ 2.โครงการ Coco Power Gel แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเจลทดแทนพลังงานจากผลไม้ไทย พัฒนาโดยห้างหุ้นส่วนจํากัด สมายล์ ออร์แกนิกส์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนในโครงการเครือข่ายปริญญาโท – เอก (รุ่นที่ 2)


         ปัจจุบัน TED Fund ดำเนินการสนับสนุนทุนภายใต้ 3 โครงการ ด้วยกัน คือ 1.โครงการยุววิสาหกิจเริ่มต้น หรือ TED Youth Startup กลุ่มเป้าหมาย คือ นิสิต นักศึกษา และบัณฑิตจบใหม่ไม่เกิน 5 ปี มีการสนับสนุนทุนใน 2 โปรแกรม หลัก คือ 1. Ideation Incentive Program (Idea) มูลค่า 100,000 บาท ตั้งเป้าการ และ 2. โปรแกรม Proof of Concept (POC) สนับสนุนทุนตั้งแต่ 750,000-1,500,000 บาท 2.โครงการส่งเสริมการขยายตลาดและธุรกิจของผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Market Scaling Up) สนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถขับเคลื่อนและนำผลงานนวัตกรรมไปสู่การขยายผล เพื่อสร้างผลกระทบทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมให้แก่ประเทศได้ โดยให้การสนับสนุนสูงสุดอยู่ที่ 2,000,000 บาท และ 3.โครงการพัฒนาภาคเอกชนเพื่อการยกระดับระบบนิเวศการสร้างผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน (Startups for Startups) เน้นการพัฒนา ผลิตภัณฑ์หรือบริการสู่ผู้บริโภคในวงกว้าง (B2C : Business to Consumer) เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยโครงการ Startups for Startups จะให้การสนับสนุนสูงสุดอยู่ที่ 2,000,000 บาท ทั้งนี้หากผู้ประกอบการสนใจในการเริ่มต้นธุรกิจเทคโนโลยีและนวัตกรรม สามารถศึกษารายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://tedfund.mhesi.go.th/

  


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund)

นายวรุฒ กิ่งเล็ก โทรศัพท์ 085 344 9163

อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.tedfund.mhesi.go.th

ติดต่อเรา

ที่อยู่ : กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม

       กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

       เลขที่ 75/47 อาคารพระจอมเกล้า (ห้อง 308) ถ.พระราม 6
       แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

อีเมล์ : saraban_tedfund@mhesi.go.th

โทรศัพท์ : 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075

แผนที่

โลโก้และแบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

แบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

© 2017 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม . All Rights Reserved.

 กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ TED Fund เป็นกองทุนส่งเสริมและสนับสนุนทุนสำหรับนักศึกษา และผู้ประกอบการธุรกิจที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นพื้นฐาน ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหากำไร หากท่านพบว่ามีข้อมูลใดๆ ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม โปรดแจ้งให้ทราบเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุดต่อไป

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นรวมถึงการวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของเรา ท่านสามารถกดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท