• 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075
  • saraban_tedfund@mhesi.go.th
  • กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

TED Fund นำผู้ประกอบการโชว์แสดงผลงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมภายในงาน “Thailand Smart City Expo 2022”

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ดร.ชาญวิทย์ ตรีเดช ผู้จัดการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีเปิดงาน “Thailand Smart City Expo 2022” งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านเมืองอัจฉริยะระดับนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียง

ภายในงาน Thailand Smart City Expo 2022 นั้น TED Fund ได้นำผู้ประกอบการที่ได้รับการสนับสนุนทุนมาร่วมจัดแสดงโชว์ผลงานนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่

  • Inno Green Tech : ผู้คิดค้น ‘BioCircuit’ ระบบบำบัดน้ำเสียโดยใช้จุลินทรีย์ ที่สามารถบำบัดน้ำเสียที่เข้มข้นและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่จำนวนมาก
  • Rewastec Co., Ltd. : ผู้นำพลาสติกมารีไซเคิล แล้วนำมาผสมกับเส้นใยเซลลูโลสที่สังเคราะห์จากฟางข้าว เพื่อผลิตเป็นเม็ดพลาสติกทางเลือกใหม่ และขึ้นรูปเส้นเชือกพลาสติกรีไซเคิล
  • Glisten Design Co., Ltd. : ผู้ดัดแปลงวัสดุส่วนเกินจากอุตสาหกรรมยานยนต์ให้กลายเป็นสินค้าเชิง Lifestyle และของตกแต่งบ้านสุดเก๋
  • Techmorrow Co., Ltd. : ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Data analytics and provider สำหรับการเกษตร โดยใช้ IoT, พยากรณ์อากาศ และข้อมูลของพืชในแปลง เพื่อนำมาสร้าง model ที่ดีที่สุดในการปลูกพืชแต่ละชนิด
  • Quest Edtech : ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ในรูปแบบ Metaverse แบบเรียลไทม์
  • The Flash Solution Co., Ltd. : ผู้พัฒนาหลักสูตร ‘PowerKid’ หลักสูตรออนไลน์สำหรับเด็กอายุ 8 - 15 ปี เพื่อเรียนรู้ทักษะแห่งอนาคตในวันนี้
  • EdVISORY.Co., Ltd : เจ้าของนวัตกรรมสัมภาษณ์งานเสมือนจริงด้วย AI ที่สามารถประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนของผู้สมัครได้โดยอัตโนมัติ จึงช่วยในการตัดสินใจได้อย่างแม่นยำโดยปราศจากอคติของผู้สัมภาษณ์
  • Bederly Co.,Ltd : ผู้คิดค้นเตียงอัจฉริยะที่มีคุณสมบัติพิเศษในการพลิกตะแคง และปรับเป็นเก้าอี้ได้ ช่วยลดการบาดเจ็บของผู้ดูแลและป้องกันแผลกดทับให้กับผู้ป่วย

          ทั้ง 8 Startup ข้างต้นคือตัวอย่างของไอเดียและนวัตกรรมดีๆ ที่ตอบโจทย์แผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะ และมีความสอดคล้องกับมิติการพัฒนาเมืองทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ สิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ, การเดินทางและขนส่งอัจฉริยะ, การดำรงชีวิตอัจฉริยะ, พลเมืองอัจฉริยะ, พลังงานอัจฉริยะ, เศรษฐกิจอัจฉริยะ และการบริหารภาครัฐอัจฉริยะ

          นอกจากนี้ ภายในงานบูธนิทรรศการของ TED Fund ยังจัดให้มีกิจกรรมให้คำปรึกษา แก่ผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ต้องการขอรับการสนับสนุนทุนจาก TED Fund โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมงาน Thailand Smart City Expo 2022 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2565 ฮอลล์ 3-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และมาพบกับ TED Fund และเหล่าผู้ประกอบการได้ภายในงาน…

 

 

  


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund)

นายวรุฒ กิ่งเล็ก โทรศัพท์ 085 344 9163

อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.tedfund.mhesi.go.th

ติดต่อเรา

ที่อยู่ : กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม

       กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

       เลขที่ 75/47 อาคารพระจอมเกล้า (ห้อง 308) ถ.พระราม 6
       แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

อีเมล์ : saraban_tedfund@mhesi.go.th

โทรศัพท์ : 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075

แผนที่

โลโก้และแบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

แบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

© 2017 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม . All Rights Reserved.

 กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ TED Fund เป็นกองทุนส่งเสริมและสนับสนุนทุนสำหรับนักศึกษา และผู้ประกอบการธุรกิจที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นพื้นฐาน ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหากำไร หากท่านพบว่ามีข้อมูลใดๆ ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม โปรดแจ้งให้ทราบเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุดต่อไป

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นรวมถึงการวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของเรา ท่านสามารถกดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท